Monday 12 January 2015

ดูหนังหลายเรื่อง

ระว่างวันหยุดในปีใหม่ที่ผ่านมา โจดูหนังหลายเรื่องเหมือนปีที่แล้ว
English Vinglish…......เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงชาวอินเดียที่จะพยายามเรียนภาษาอังกฤษ ครอบครัวของเธอทุกคนสามารถพูดภาษาอังกฤษกับภาษาฮินดีได้ แต่ภาษาอังกฤษของเธอไม่ค่อยเก่งและเธอรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่น ระหว่างที่เธอไปช่วยงานแต่งงานของญาติที่นครนิวยอร์ก เธอตัดสินใจว่าจะเรียนภาษาอังกฤษ โจรู้สึกประทับใจกับฉากสุดท้ายที่เขากล่าวสุนทรพจน์ให้คู่แต่งงานโดยใช้ภาษาอังกฤษ
 The Grand Budapest Hotel…......เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับพนักงาน ๒ คนของโรงแรมที่ดีชื่อแกรนด์บูดาเปสต์ พวกเขาได้เข้าไปมีส่วนพัวพันกับคดีฆาตกรรมของลูกค้าที่เคยมาพัก จะอธิบายความน่าดึงดูดของเรื่องนี้ยาก แต่โจชอบบรรยากาศของเรื่องนี้
The Tale of the Princess Kaguya…......เรื่องนี้มาจากนิทานโบราณของญี่ปุ่น พ่อเฒ่าเจอเจ้าหญิงในป่าไผ่ และดูแลอย่างดี พ่ออยากให้เจ้าหญิงแต่งงานกับผู้ชายที่มีตำแหน่งในสังคมชั้นสูง แต่เธอปฏิเสธความคิดของพ่อและสุดท้ายเธอจึงกลับไปดวงจันทร์ (เขามาจากดวงจันทร์) เรื่องนี้ไม่เหมือนกันกับเรื่องดั้งเดิม แต่โจรู้สึกสงสารเขามากในฉากสุดท้าย
Doraemon Stand by me…......เรื่องนี้มาจากเรื่องที่มีชื่อเสียงของโดราเอมอน เวอร์ชั่นหนังก็สนุกดี  ไม่แน่ใจว่าโจยังไม่ชินกับวอยซ์แอกเตอร์ (เสียงพากษ์)ใหม่หรือไม่ แต่โจรู้สึกว่าเวอร์ชั่นการ์ตูนยังดีกว่า
Rurouni Kenshin......เรื่องนี้ก็มาจากการ์ตูน โจรู้สึกว่าสำหรับเนื้อหาเวอร์ชั่นการ์ตูนดีกว่า แต่รู้สึกว่าฉากแอคชั่นดีมาก และการแสดงของนักแสดง ฟุจิวะระ ทะสึยะ ดี
Scissor Hands…......เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับหุ่นยนต์ที่มีมือเป็นกรรไกร (คนที่ผลิตเขาเสียชีวิตก่อนเปลี่ยนมือเป็นมือธรรมดา) ตอนแรกเขาใช้ชีวิตคนเดียวที่บ้านที่อยู่ไกลจากเมือง แต่ผู้ญิงที่เข้าบ้านเจอกับเขา และให้เขาอยู่กับครอบครัวของเธอ เขา(หุ่นยนต์) นิสัยดีและอยากจะอยู่กับหลายคนอย่างดี แต่มือของเขาเกิดหลายปัญหา โจอยากจะรู้ว่าทัศนคติของผู้คนมีต่อเธอสะท้อนความรู้สึกของเราต่อชนกลุ่มน้อย หรือไม่

No comments:

Post a Comment