Monday 1 April 2013

ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ (บุหรี่ไฟฟ้า)

วันนี้โจอ่านบทความเกี่ยวกับยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ (บุหรี่ไฟฟ้า) วันนี้โจอ่านบทความเกี่ยวกับยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ (บุหรี่ไฟฟ้า)  นักเขียนบอกว่า การสูบบุหรี่ไฟฟ้าดีกว่าบุหรี่ธรรมดา เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้าสามารถแยก สิ่งที่ไม่ดีของบุหรี่ เช่น น้ำมันดิน คาร์บอนมอนอกไซด์ ออกจากนิโคตินในบุหรี่ได้ นอกจากนี้แล้วควันของบุหรี่ไฟฟ้าไม่เหม็นเลย สำหรับทั้งนักสูบบุหรี่และคนที่อยู่ใกล้กับนักสูบบุหรี่
แต่หลายคนยังไม่ยอมรับบุหรี่ไฟฟ้า เพราะพวกเขากลัวว่า คนที่ยังไม่เคยสูบบุหรี่เริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้า และจำนวนของนักสูบบุหรี่ธรรมดาก็จะเพิ่มขึ้น บางประเทศก็เลยจำกัดการสูบบุหรี่ไฟฟ้า แต่นักเขียนบอกว่า ความคิดนี้ไม่ถูกเลย เพราะถ้านักสูบบุหรี่ธรรมดาหลายคนเริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้า และหยุดสูบบุหรี่ธรรมดา จำนวนของนักสูบบุหรี่ธรรมดาจะลดลง บทความนี้ก็เลยบอกว่าเราควรจะแนะนำการสูบบุหรี่ไฟฟ้า 
โจไม่เคยสูบบุหรี่ และไม่สนใจทั้งบุหรี่ธรรมดากับบุหรี่ไฟฟ้า โจก็เลยไม่แน่ใจ ว่าสำหรับนักสูบบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้าใช้ได้ง่าย และราคาก็ถูกด้วยหรือไม่ (ถ้าราคาบุหรี่ไฟ้ฟ้าแพงกว่าบุหรี่ธรรมดามาก นักสูบบุหรี่อาจจะไม่ค่อยเลือกบุหรี่ไฟฟ้า) นักเขียนบอกว่า ควันของบุหรี่ไฟฟ้าไม่มีกลิ่น และไม่มีปัญหาสำหรับสุขภาพ แต่ยังไงโจก็ไม่อยากจะอยู่ในกลุ่มควันของนักสูบบุหรี่ อยากรู้ว่าการพัฒนาบุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่ปล่อยควันจะยากขึ้นกว่านี้หรือไม่

<อ้างอิง>
Electronic cigarettes: Why the fire?

No comments:

Post a Comment