Friday 13 March 2015

สัญญากับสำนักงานคณะรัฐมนตรีสิ้นสุดลงแล้ว

๔ ปีที่แล้วบริษัทของโจให้โจมีโอกาสทำงานที่สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจของสำนักงานคณะรัฐมนตรีเป็นพนักงานประจำ ๑ ปี ตอนนั้นโจทำงานที่แผนกบัญชีประชาชาติและ เข้าร่วมโครงการที่แก้ไขความแตกต่างทางสถิติระหว่าง GDP  ทางด้านรายจ่าย ด้านรายได้ และ ด้านการผลิต

http://www.adb.org/publications/supply-and-use-tables-selected-economies-asia-and-pacific-research-study
หลังจากโจกลับบริษัท โจทำสัญญากับรัฐบาลและทำงานเป็นนักวิจัยที่ช่วยเหลือบางครั้งในช้วง ๓ ปีที่ผ่านมาโครงการนี้ยังไม่เสร็จ แต่พัฒนาเร็วกว่าที่คิดเอาไว้และสิ่งที่โจสามารถช่วยเหลือได้ก็เสร็จแล้วส่วนใหญ่
อาทิตย์นี้โจจึงตกลงว่าจะไม่ทำสัญญาต่อในปีงบประมาณหน้า (จริงๆแล้วมีเหตุผลอื่นด้วย)วันนี้โจคิดถึงตอนที่ทำงานที่รัฐบาลและรู้สึกเสียใจนิดหน่อยที่หลังจากนี้โอกาสที่จะไปรัฐบาลและเจอกับเพื่อนร่วมงานลดลง (แต่เพื่อนร่วมงานเมื่อโจทำงานส่วนใหญ่ย้ายแผนกแล้ว)
โจรู้สึกว่าการทำงานที่รัฐบาลทำให้โจเรียนรู้หลายสิ่งและประสบการณ์ของตัวเองเพิ่มขึ้นมากด้วยนอกจากนี้แล้ว ดีใจที่ได้รู้จักหลายคนที่เกี่ยวกับไทย(สำนักงานคณะรัฐมนตรีมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติของประเทศไทย และมีหลายคนที่เคยทำงานที่ไทย เจ้านายของแผนกอื่นที่เคยทำงานที่ไทยและรู้ว่าโจรู้สึกสนใจเศรษฐกิจไทยให้โจมีโอกาสทำงานแผนกอื่นด้วยและโจสามารถไปสัมภาษณ์ที่ไทยได้)  คิดว่าถ้าทำงานนี้ต่อไปเป็นอาชีพ ตัวเองอาจจะมีโอกาสอื่นที่จะเข้าร่วมโครงการของรัฐบาลแต่คิดว่าครั้งแรกเป็นครั้งพิเศษมากๆ  ครั้งแรกบริษัทให้โจมีโอกาสที่ดี  แต่คราวหน้าโจอยากจะได้รับโอกาสเองโดยใช้ความสามารถในการวิจัยเอง(อยากจะมีความสามารถที่ดีที่เหมาะสมกับการได้รับโอกาสที่ดี)และอยากจะเพิ่มประสบการณ์ด้วย

No comments:

Post a Comment