Saturday 17 March 2018

ซีรีส์ Unnatural


ตอนที่โจฟังเพลงใน Youtube โจได้มีโอกาสฟังเพลงของซีรีส์เรื่องหนึ่งโดยบังเอิญ ตอนแรกโจรู้สึกสนใจแค่เพลงนี้ แต่ไม่รู้ว่าทำไม หลายคน (พวกเขาอาจจะเป็น Youtuber) คัฟเวอร์เพลงนี้         แต่หลังจากฟังเพลงนี้หลายครั้ง โจค่อยๆเริ่มรู้สึกสนใจกับซีรีส์นี้ขึ้นมาด้วย เพราะว่ามีหลายๆคนโพสต์ความคิดเห็นที่ดีมากต่อซีรีส์นี้
ชีรีส์นี้ชื่อ Unnatural เรื่องเกี่ยวกับการตายโดยผิดธรรมชาติกับหมอที่มีหน้าที่รับผิดชอบกับการชันสูตรพลิกศพ ดูเหมือนว่าเมื่อเปรียยบเทียบกับประเทศอื่น ประเทศญี่ปุ่นไม่ค่อยตรวจสอบการตายที่ผิดธรรมชาติโดยการผ่าตัด เพราะว่าจำนวนหมอไม่เพียงพอ นอกจากนี้แล้ว ครอบครัวของผู้เสียชีวิตไม่อยากให้ผู้เสียชีวิตถูกผ่าตัด (แม้ว่าจะหาสาเหตุการเสียชีวิตได้ แต่ก็ไม่ช่วยให้เค้ากลับมาอยู่ดี แถมยังดูน่าสงสารด้วย)  สถิติเกี่ยวกับการตายโดยผิดธรรมชาติ ราวๆ ๙๐ เปอร์เซ็นต์ หมอตรวจสอบแค่ร่างกายภายนอกและ เพียงแค่ ๑๐ เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ได้ทูกผ่าตัด
http://www.tbs.co.jp/unnatural2018/

โจก็เข้าใจความรู้สึกของครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่ก็เข้าใจว่าการตรวจสอบการตายที่ผิดธรรมชาติให้ละเอียดก็สำคัญเพราะว่ามีความเป็นไปได้ที่เขา/เธอถูกฆาตกรรม หรือ การตายที่เกี่ยวกับโรคใหม่ๆ ถ้าเราสามารถรู้สาเหตุจริงของการตายโดยผิดธรรมชาติ เราอาจะสามารถป้องกันการฆาตกรรมกับโรคใหม่ๆได้
ในตอนนี้ยังไม่มีจริง แต่ในซีรีส์นี้รัฐบาลสร้างสำนักงานพิเศษที่มุ่งเน้นการชันสูตรพลิกศพของการตายโดยผิดธรรมชาติ โจดูซีรีส์นี้จบแล้วและก็รู้สึกว่าซีรีส์นี้ก็สนุกดีเหมือนหลายคนบอก คิดว่าเนื้อเพลงก็เหมาะสมกับชีรีส์นี้มากและทำให้ชีรีส์นี้ยังดีขึ้นไปอีก (โจพึ่งได้รู้จักนักร้อง Yonezu Kenshi แต่ดูเหมือนว่าปัจจุบันนี้เขามีชื่อเสียงมากแล้ว) ไม่รู้ว่ามีซับไตเติ้ลSubtitle ภาษาไทยหรือไม่ แต่อยากจะรู้ว่าชีรีส์กับเพลงนี้ก็ถูกใจคนไทยหรือไม่ด้วย



No comments:

Post a Comment