Monday 22 October 2012

ดูหนังเรื่อง Happily ever after



๒ อาทิตย์ที่แล้วโจเช่าดีวีดีและดูหนังน่าสนุกเรื่องนึง หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกที่มาจากการ์ตูน ๔ ช่อง ก่อนโจดูหนังเรื่องนี้โจไม่มีความรู้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องนี้เลย (แต่โจเช่าดีวีดีนี้เพราะโจเคยได้ยินว่าเรื่องนี้ดีและโจชอบนักแสดงที่ชื่อ อาเบะ ฮิโรชิ )
เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตของผู้หญิงที่ใจดีแต่มีความลำบากมากและน่าสงสารกับแฟนของเขาที่นิสัยกับกิริยามารยาทไม่ดีเลย ผู้หญิงขยนทำงานทุกวัน แต่แฟนของเขาไม่ทำงานเลยและทุกวันเล่นแต่ปาจิงโกะหรือกินเหล้าเท่านั้น นอกจากนี้แล้วเขาอารมณ์ร้อนมากไป(ถ้าเขาอารมณ์ไม่ดี ทุกครั้งเขาจะคว่ำโต๊ะที่มีอาหาร) บางทีผู้หญิงรู้สึกเสียใจแต่ยังรักแฟนมากๆ
ตอนแรกโจไม่เข้าใจว่าผู้หญิงคนนี้ทำไมรักแฟนมากๆ  วันหนึ่งผู้หญิงตั้งครรภ์แต่แฟนไม่บอกอะไรเลยและทำให้เขารู้สึกเสียใจมาก ผู้หญิงเริ่มคิดว่าจะคลอดดีหรือไม่ จะอยู่กับแฟนของเขาดีหรือไม่ ระหว่างเขาคิดเรื่องนี้มาก เขาเจออุบัติเหตุและเข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการผ่าตัด ในที่สุดแฟนของเขาเริ่มกังวลใจมากๆ เมื่อเขารอที่โรงพยายาล เขาเริ่มคิดถึงสมัยก่อนและนึกออกว่าจริงๆแล้วเขารักแฟนมาก ในขณะเดียวกัน ผู้หญิงก็ฝันระหว่างเข้ารับการผ่าตัดและนึกออกว่าถึงแม้ว่าแฟนเขาจะไม่บอกอะไรแต่แฟนก็รักเขามาก (ในภาพนี้เราสามารถรู้ว่าทำไม ทั้ง ๒ คน รู้จักกันและเริ่มรักกันได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าตกใจมากๆ) และ ความสัมพันธ์ระหว่าง ๒ คนก็ดีขึ้น
หากลองเปรียบเทีบบกับชีวิตคนอื่น ชีวิตของผู้หญิงคนนี้มีความลำบากมากและดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีความสุข แต่ในที่สุดของเรื่องนี้ผู้หญิงบอกว่า ฉันไม่สนใจว่าชีวิตมีความสุขหรือไม่ ชีวิตแบบไหนก็มีคุณค่ากับความสำคัญ โจชอบความคิดแบบนี้  โจยังไม่ค่อยเข้าใจว่าชีวิตที่มีความสุขคือชีวิตแบบไหน แต่บางทีเรามักจะคิดว่า(ยืนกรานว่า)เราจะต้องมีความสุขมากๆ โดยเปรียบเทียบกับคนอื่น และบางทีความคิดแบบนี้ทำให้ เรารู้สึกไม่ดี  จะรู้สึกพอใจกับสิ่งที่เรามีตอนนี้ก็ยาก หากเราไม่คิดแบบนั้น เราจะเข้าใจว่าความสุขอยู่ใกล้กว่าที่คิดเอาไว้ 
 โจคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องปรัชญาด้วย

No comments:

Post a Comment