Sunday 22 April 2018

ครบรอบ 20 ปีของ การเสียชีวิตของ Hide (X Japan)



เมื่อวานนี้โจไปเยี่ยมสุสานของ Hide มา  ปีนี้เป็นปีที่ 20 ของการครบรอบการเสียชีวิตของเขา (เขาเสียชีวิตวันที่ 2 พฤษภาคมปี 1998 อายุ 33 ปี)
ในที่สุดตัวเองก็มีชีวิตยืนยาวกว่าเขาแล้วและรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก  ทุกสิ่งเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่โจรู้สึกดีใจที่ได้รู้ว่าสุสานของเขายังเต็มไปด้วยดอกไม้เหมือนเดิมและความคิดถึงของแฟนต่อเขาก็ไม่เปลี่ยนไปเลย ไม่แน่ใจว่ามีแฟนคนไทยมาเยี่ยมที่นี่ด้วยหรือไม่ แต่มีคนที่เอาตุ๊กตาช้างผ้าไหมของไทยมาไว้ที่สุสานนี้

โจยังรู้สึกเศร้ามากที่ดูวิดีโอเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเขาใน Youtube (เช่น การแสดงของเพลง Forever Love ที่งานศพของเขา เป็นการแสดงที่เศร้ามากที่สุดของพวกเขา) 


เมื่อ X Japan ยุบวงและ Hide เสียชีวิต โจไม่เคยคิดว่าพวกเขาจะกลับมารวมวงใหม่ใน 10 ปีข้างหน้า เพราะว่า Yoshiki อยู่ในห้วงแห่งความเศร้าที่มากจากการเสียชีวิตของ Hide และ Toshi ก็ถูกศาสนาแปลกๆล้างสมอง  แต่แรงจูงใจของ Yoshiki ก็กลับมา เมื่อเขาได้มีโอกาสแสดงเปียโนให้จักรพรรดิญี่ปุ่นในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ของจักรพรรดิปัจจุบัน (เพลง Anniversary เพราะมาก)
ดีใจที่ได้ฟังเพลงที่ Yoshiki แต่งในระหว่างที่ X Japan ยุบวง (เพลง Without You ที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ Hide ซึ้งมาก) นอกจากนี้แล้ว เพลงใหม่ๆก็เพราะมากด้วย

อยากจะให้คนที่รู้สึกสนใจกับ X Japan หรือรู้จักแค่ชื่อหรือเพลง ได้มีโอกาสดูภาพยนตร์เกี่ยวกับประวัติของพวกเขา เราอาจจะได้รับแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตและยังสามารถรู้สึกเพลิดเพลินกับบทเพลงของพวกเขาได้ด้วย



No comments:

Post a Comment