Saturday 8 December 2012

ไปสปาหินร้อน



อาทิตย์ที่แล้วโจไปโรงอาบน้ำสาธารณะขนาดใหญ่กับเพื่อน และไปใช้บริการ Ganbanyoku ด้วย(สปาที่ใช้หินร้อน)  ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้โจรู้สึกเหนื่อยหรือไม่ แต่การนอนบนหินร้อนทำให้โจรู้สึกสบายมากๆๆ (เหงื่อออกมากด้วย) และวันนั้นหลับได้ง่ายมากกว่าปกติ (สุดท้ายโจนอนไปมากกว่า ๑๓ ชั่วโมง)

ในเวลาว่างโจตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับ Ganbanyoku และรู้สึกตกใจที่รู้ว่าประเทศอื่นไม่มีสปาแบบนี้เลย จริงๆแล้วมีสปาที่ใช้หินร้อนแต่ระบบไม่เหมือนกันเลย ที่สปาที่ใช้หินร้อนในต่างประเทศหมอนวดวางหินร้อนบนร่างกายของลูกค้า
แต่สปาที่โจไปไม่มีหมอนวดและลูกค้านอนบนหินร้อนเองที่ญี่ปุ่นมีสปาแบบที่ใช้ระบบของต่างประเทศด้วยแต่ คิดว่าระบบแบบญี่ปุ่นสะดวกและราคาก็ถูกกว่า
อยากรู้ว่าทำไมประเทศอื่น(โดยเฉพาะประเทศหนาว และประเทศที่มีสปามาก)ไม่มีสปาแบบนี้ คนต่างชาติไม่ค่อยชอบให้เหงื่อออกหรือไม่รู้ความสุขของสปาแบบนี้หรือ(ถ้าอย่างนั้น น่าสงสารนะ)

 เคยได้ยินว่าคนต่างชาติไม่ค่อยชอบเข้าอาบน้ำกับคนอื่นด้วยโดยไม่ใส่ชุดอะไร (สำหรับคนญี่ปุ่นพวกเขาขี้อายมากไป) แต่สปาแบบนี้เราเข้าโดยใส่เสือคลุมด้วยได้ โจก็เลยคิดว่าคนต่างชาติก็สามารถเข้าได้ง่าย หวังว่าต่างประเทศจะมีสปาแบบนี้ในอนาคต
 *เขียนไดอารี่นี้วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน  ปี ๒๕๕๕










No comments:

Post a Comment