Sunday 16 December 2012

การเสียชีวิตของลุง


เมื่อ ๓ วันที่แล้วลุงเสียชีวิต โจรู้สึกตกใจเพราะโจคิดว่าเขายังแข็งแรงอยู่ จริงๆแล้วเขามีโรคเรื้อรังและเคลื่อนย้ายร่างกายลำบาก แต่เมื่อ ๒-๓ เดือนที่แล้วโจเจอกับเขาเขาดูสบายดีอยู่
ตอนแรกโจคิดว่าเขามีโรคหัวใจหรือโรคสมองเลยทำให้เสียชีวิต แต่สาเหตุของการเสียชีวิตของลุงเป็นสาเหตุที่น่าตกใจ พ่อแม่บอกว่าดูเหมือนว่าเมื่อลุงเสียชีวิตลุงกำลังทานแพนเค้กอยู่ แต่เขาไม่สามารถกลืนแพนเค้กให้ลงคอได้และแพนเค้กติดคอจนขาดอากาศหายใจ ลุงจึงเสียชีวิต น่าสงสารมาก
นอกจากนี้แล้ว เมื่อตอนลุงขาดอากาศหายใจ ลุงล้มลงและหัวไปฟาดกับสิ่งของจนเกิดบาดแผลจากรูปการณ์แบบนี้มีความเป็นไปได้ว่าลุงถูกคนอื่นฆ่าจึงต้องรับการตรวจสอบ


ดูเหมือนว่าช่วงนี้มีจำนวนคนเสียชีวิตมากและสถานที่จัดงานศพก็ไม่ค่อยว่าง ปกติที่ญี่ปุ่นเราจะจัดพิธีงานศพเพียง ๒-๓ วัน ซึ่งเราจะต้องรอถึงวันที่ ๒๑ ตอนแรกเรายังไม่แน่ใจว่าจะสามารถจัดงานได้วันที่เท่าไรและรู้สึกกังวลใจนิดหน่อยเพราะโจมีแผนจะไปเที่ยวไทยตั้ง แต่วันที่ ๒๒ และจองโรงแรมกับตั๋ว เครื่องบินไปแล้ว ถ้าจะจัดงานหลังจากวันที่ ๒๒ โจจะต้องยกเลิกแผนนี้ ( รู้สึกแย่นิดหน่อยที่รู้สึกโล่งอกที่รู้ว่าเราจะสามารถจัดงานก่อน วันที่ ๒๒ได้)

อยากให้ลุงไปขึ้น สวรรค์ และนอกจากแพนเค้กแล้วอยากให้ลุงกลืนขนมอร่อยๆทุกอย่างให้ลง

No comments:

Post a Comment