Sunday 1 July 2012

วันเกิด

อาทิตย์นี้โจอายุ ๒๙ ปีแล้ว จริงๆตกใจมากที่รู้ว่าตัวเองอายุ ๒๙ ปีแล้ว (นอกจากนี้ ปีนี้ก็ผ่านไปครึ่งปีแล้ว) เวลาผ่านไปเร็วมาก
สมัยก่อนโจคิดว่าเมื่ออายุ ๒๙ ชีวิตโจจะมีความมั่งคงมากแล้ว (เช่น แต่งงานแล้ว ตัดสินใจว่าจะทำงานที่ตอนนี้ทำงานอยู่ไปนานๆถึงเกษียณ เป็นต้น)

แต่จริงๆแล้วอะไรๆก็ยังไม่แน่นอนเลย โจไม่แน่ใจว่าโจจะทำอะไรที่ไหนในอีก ๒-๓ ปีหน้าปีใหม่ปีนี้โจเขียนเป้าหมายไว้ว่าจะเลือกสิ่งที่อยากจะทำจริงๆ (ภายใน ๓-๕ ปี อยากจะไปเรียน/ทำงานที่ต่างประเทศ)
แต่ตั้งแต่โจกลับมาทำงานที่บริษัทมีหลายอย่างเกิดขึ้นและยังไม่ได้เริ่มหาวิธีและสมัครอะไรเลย (ยังแค่คิดเท่านั้น) นอกจากนี้ ยังไม่ได้สมัครสอบภาษาอังกฤษด้วย(เพื่อหาโอกาสที่ดีโจจะต้องเข้าสอบภาษาอังกฤษก่อน)  เวลาที่เหลือในปีนี้อยากจะมีเวลาที่จะทำสิ่งเหล่านี้

แต่โจก็บรรลุเป้าหมายอื่นนิดหน่อยแล้ว เช่นตอนนี้กำลังวิจัยเศรษฐกิจประเทศอาเซียนที่นอกเหนือจากประเทศไทย (เขียนรายงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพม่าแล้วและกำลังหาข้อมูลของประเทศอินเดียด้วย )
นอกจากนี้ลดน้ำหนักตัวนิดหน่อยแล้ว (เดี๋ยวนี้โจไปวิ่งจ็อกกิ้งบ่อยๆ แต่ตั้งแต่กลับมาจากเชียงใหม่รู้สึกอ้วนขึ้นอีกครั้งเพราะเป็นไข้หวัดและไม่ได้ไปวิ่งจ็อกกิ้งเลย )
ปีหน้าโจจะอายุ ๓๐ ก่อนวันเกิดปีหน้าอยากจะตัดสินใจเลือกหลายสิ่งและรู้สึกดีมากกว่าปีนี้

No comments:

Post a Comment