Saturday 17 December 2011

พิธีแต่งงานของเพื่อน

อาทิตย์ที่แล้วโจเข้าร่วมพิธีแต่งงานของเพื่อนสนิทสมัยยังเรียนอยู่มัธยมศึกษาตอนต้น-ปลาย
โจเคยเข้าร่วมพิธีแต่งงานของเพื่อนหลายครั้งแต่เข้าร่วมพิธีแต่งงานของเพื่อนสมัยเรียนอยู่มัธยมศึกษาตอนต้น-ปลายเป็นครั้งแรก
หลังจากโจกับเพื่อนเรียนจบก็มีโอกาสไปเที่ยวลดลง ใน ๒-๓ ปีที่ผ่านมาไม่ได้มีโอกาสไปเที่ยวกับเขาเลย แต่ราวๆ ๓ เดือนที่แล้วเขาส่งเมล์ให้โจรู้ว่าเขาจะแต่งงาน (ตอนนั้นโจรู้สึกตกใจมาก)
ที่พิธีแต่งงานโจรู้สึกว่าเพื่อนดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เพราะสมัยเป็นนักเรียนเขาไม่ค่อยถนัดที่จะคุยกับคนอื่นและไม่ค่อยมีเพื่อน (ตอนนั้นโจคิดว่าขิวิตนี้เขาคงจะอยู่คนเดียว) แต่ดูเหมือนว่าเขาเปลี่ยนเป็นคนเข้าสังคมและมีเพื่อนมากขึ้น
*ในพิธีแต่งงานมีโอกาสได้ดูวิดีโอเกี่ยวกับชีวิตของเขาตั้งแต่ก่อนเขาเข้าโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นและหลังจากเข้ามหาวิทยาลัยแต่เนื้อหาในวิดีโอนี้ไม่ค่อยมีเรื่องตอนสมัยเรียนอยู่มัธยมศึกษาตอนต้น-ปลาย
แฟนของเขาสวยและนิสัยดี เขาดูมีความสุขมากและครอบครัวของเขาก็ดูมีความสุขมากเหมือนกันไม่รู้ว่าทำไมแต่ครั้งนี้โจรู้สึกดีใจมากกว่าพิธีแต่งงานที่โจเคยเข้าร่วมมา
สำหรับคนอายุ ๒๘ การแต่งงานถือเรื่องธรรมดา แต่โจรู้สึกตกใจเพราะนอกจากเขาแล้วเพื่อนสนิทสมัยยังเรียนอยู่มัธยมศึกษาตอนต้น-ปลายยังไม่มีใครแต่งงานเลย (เรื่องที่อายุแต่งงานเฉลี่ยสูงขึ้นก็เป็นเรื่องจริง) 
แต่ดูเหมือนว่าเดี๋ยวนี้หลายคนเริ่มรู้สึกอยากจะแต่งงานและมีชีวิตที่มีมั่นคงมากขึ้น โจรู้สึกตกใจที่รู้ว่าความคิดเพื่อนหลายคนก็เริ่มเปลี่ยนเป็นแบบนี้ 
ดูเหมือนว่าอะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไป

No comments:

Post a Comment