Sunday 15 January 2012

การไปทำงานที่ประเทศไทย

ตั้งแต่วันที่ ๗ ถึงตอนเช้าวันที่ ๑๔ โจไปทำงานที่ประเทศไทย (เคยไปเที่ยวหลายครั้งแต่ไปทำงานเป็นครั้งแรก)
ครั้งนี้โจดีใจมากที่ได้มีโอกาสอธิบายหัวข้อการวิจัยของโจ(โจกำลังวิจัยเกี่ยวกับอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศไทยในระยะกลางถึงระยะยาวในสังคมผู้สูงอายุ) ที่สำนักงานคณะกรรมการ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ดูเหมือนว่าหลายคนเรียกที่นีว่า สภาพัฒน์ )
นอกจากนี้แล้ว โจดีใจมากที่ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์หลายที่ เช่น หน่วยงานภาครัฐต่างๆ(โจรู้สึกตกใจมากที่รู้ว่าหลายหน่วยงานไม่อยู่ใกล้กัน(ที่ญี่ปุ่นทุกหน่วยงานอยู่ใกล้ๆกัน) สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจ และธนาคารเป็นต้น
 (โจถามถึงสถานการณ์ทางนโยบายที่จะเพิ่มจำนวนแรงงานในสังคมผู้สูงอายุ เช่นนโยบายการลดอัตราว่างงานลง นโยบายการเพิ่มอายุเกษียณ นโยบายการยอมรับผู้อพยพ นโยบายการเพิ่มคุณภาพแรงงาน และนโยบายการเพิ่มผลิตภาพ  เป็นต้น 
 
 โจสามสรถสื่อสารกับทุกคนได้ แต่จริงๆรู้สึกว่าโจจะต้องขยันเรียนภาษาไทยกับภาษาอังกฤษมากขึ้น) จริงๆรู้สึกว่าการฟังความคิดเห็นของหลายคนทำให้โจเข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทยมากขึ้น โจรู้สึกขอบคุณมากที่ทุกคนยอมรับการสัมภาษณ์นี้ และรู้สึกขอบคุณหลายคนมากที่ช่วยจัดการเรื่องการไปทำงานครั้งนี้
อีกอย่างหนึ่งโจดีใจมากที่ได้มีโอกาสเจอกับหลายคนหลังทำงานเสร็จและไปเที่ยวที่ที่ไม่เคยไปครั้งนี้โจไปเที่ยวหลายที่เช่น Terminal 21(ร้านสรรพสินค้าใหม่ที่อยู่ที่สุขุมวิทซอย 21 ) Mezzaluna&Sirroco (ร้านอาหารกับบาร์ที่อยู่ใน สเตท ทาวเวอร์) D’Sens (บาร์ที่อยู่ในโรงแรมดุสิตธานี) และ Siam Ocean World(อควอเรี่ยมที่อยู่ในสยามพารากอน) 



อยากจะไปทำงานอีกครั้งและอยากจะมีโอกาสเจอกับหลายคน
(แต่นอกจากไปทำงานที่กรุงเทพฯแล้ว อยากจะไปเที่ยวหลายที่ ถ้าได้ไปอีกคราวหน้าอยากจะไปเที่ยวหัวหิน)
โจชอบประเทศไทยมากอยู่แล้วแต่รู้สึกว่าการไปทำงานครั้งนี้ทำให้โจชอบประเทศไทยมากกว่าเมื่อก่อน

No comments:

Post a Comment