Sunday 3 February 2013

เช่า ซีดี ของ RAM WIRE



วันนี้โจเช่าซีดีเพลงญี่ปุ่น คิดว่าตัวเองไม่ได้เช่าซีดีเพลงญี่ปุ่นมานาน เพราะโจไม่ค่อยฟังเพลงญี่ปุ่นและเมื่อฟังเพลงปกติโจฟังผ่านทางอินเทอร์เน็ต  แต่เดี๋ยวนี้มีเพลงที่น่าสนใจ โจเจอเพลงนี้เมื่อโจหาแพลงในอินเทอร์เน็ต และรู้สึกว่าเพลงนี้มีเนื่อเพลงที่ดี กลุ่มนักร้องของเพลงนี้ชื่อ RAM WIRE
เนื้อเพลงของเขาเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ชีวิตประจำวันและให้เรารู้สึกถึงความสำคัญของความสุขที่อยู่ในชีวิตประจำวัน (ปกติเรามักจะคิดว่าทุกวันเหมือนกันและไม่ค่อยเข้าใจความสำคัญตรงนั้น นอกจากนี้แล้วแม้ว่าทุกวันมีความลำบาก วันแบบนั้นทุกวันก็มีคุณค่า) 
โดยเฉพาะเพลงชื่อ “namonai mainichi (วันแต่ละวันที่ไม่มีชื่อเรียก) เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับคนที่มีเป้าหมายและกำลังพยายามอยู่ แต่ก็ไม่สามารถได้บรรลุเป้าหมายนั้นได้มาเป็นเวลานานและรู้สึกเสียใจ/อึดอัดมากทุกวัน   รู้สึกหงุดหงิดกับตัวเองด้วย  ไม่แน่ใจว่าโจก็รู้สึกอึดอัดเหมือนกับคนในเพลงหรือไม่ แต่รู้สึกเห็นอกเห็นใจกับเนื้อเพลงนี้ วีดีโอของเพลงนี้ก็ดี คนที่ทำงานเป็นศิลปินตลกกับศิลปินวาดหนังสือการ์ตูนเคลื่อนไหวที่มีเรื่องเกี่ยวกับชีวีตของผู้หญิ่งที่อยากจะเป็นนักแสดง แต่มีความลำบากมาก
เนื้อหาของหนังสือการ์ตูนเคลื่อนไหวของเขาก็ดีและทำให้ผู้ฟังเข้าใจความหมายเนื้อเพลงเได้ง่าย
ก่อนโจเช่าซีดีโจเคยฟังเพลงนี้ใน ยูทูบ และรู้สึกตกใจว่าคุณภาพเสียงของซีดีดีกว่ายูทูบมาก

No comments:

Post a Comment